11 thứ quan trọng cần có trong cửa hàng

11 thứ quan trọng cần có trong cửa hàng

Khi thiết kế thi công một shop thời trang cần những vật dụng, đồ nội thất gì là nỗi băn khoăn lớn của nhiều chủ thương hiệu. Việc biết được danh sách những vật dụng quan trọng cần mua một cách cụ thể sẽ giúp thiết kế shop thời trang của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy hãy thử điểm qua list những món đồ nội thất, vật dụng cần có khi thiết kế nội thất cửa hàng kinh doanh thời trang trong bài viết dưới đây của Matrix Design để có những thông tin hữu ích nhé.

Những đồ nào khi thiết kế thi công shop cần có

1. Bảng hiệu (biển hiệu)

Bất kỳ một cửa hàng thời trang nào cũng đều có bảng hiệu để khách hàng dễ dàng nhận biết được giữa rất nhiều những cửa hàng kinh doanh sản phẩm khác trong cùng một khu. Nhiệm vụ của việc thiết kế bảng hiệu là làm sao cho ấn tượng, bắt mắt, thu hút khách hàng nhất.
Bảng hiệu cần có những thông tin như logo, tên của thương hiệu thời trang, địa chỉ cửa hàng, fanpage, instagram… với tông màu chủ đạo của cửa hàng. Thêm nữa, chủ shop nên đầu tư gắn thêm đèn led, đèn chiếu sáng vào buổi tối để buổi tối mặt tiền shop thêm lung linh, đẹp mắt.

Xem thêm: Thiết kế shop thời trang

2. Ma-nơ-canh trưng bày quần áo

Ma-nơ-canh chính là người mẫu thể hiện các mẫu quần áo thời trang mới nhất, đẹp nhất của cửa hàng. Rất nhiều khách hàng vào shop chỉ vì bị thu hút bởi sản phẩm mà ma-nơ-canh đang mặc. Giá cho một ma-nơ-canh sẽ dao động từ 500.000 cho tới 3.000.000 vnđ tùy loại và chất liệu.

3. Giá, kệ và móc treo quần áo cửa hàng thời trang

Đối với một shop quần áo thời trang, kệ tủ trưng bày sản phẩm chính là bộ mặt của cửa hàng. Khách hàng có thể cảm nhận được sự chuyện nghiệp của cửa hàng qua các hình ảnh và cách thức trưng bày ngay từ ngoài mặt tiền cửa hàng. Chính vì vậy, khi lắp những giá kệ bày hàng, bạn nên thiết kế nội thất quầy kệ một cách hợp lý, không nên để một không gian chỉ toàn là tủ hay toàn là mắc treo, hãy phối hợp chúng.

Bạn có thể thiết kế phân chia khu vực theo chức năng quần áo, màu sắc, collection chẳng hạn. Vị trí trung tâm của cửa hàng nên dành cho các bộ sưu tập mới nhất. Tùy theo không gian của mỗi cửa hàng mà sắp xếp những giàn, kệ treo quần áo một cách hợp lí và thuận tiện cho khách hàng chọn lựa.

Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất trọn gói

4. Túi đựng/ bao bì sản phẩm

Việc sử dụng bao bì, túi giấy đựng sản phẩm đẹp, có logo thương hiệu cửa hàng thời trang để đựng hàng hóa cho khách, việc này vừa tạo sự trải nghiệm tốt cho khách hàng, đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giúp quảng bá thương hiệu. Đôi khi chỉ là một chiếc túi xinh xắn sẽ làm khách hàng hài lòng.
Đây tuy chỉ là tiểu tiết mà nhiều cửa hàng không để ý đến, nhưng nếu sản phẩm mà khách chọn được xếp ngay ngắn trong một chiếc túi đẹp thì sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và chỉn chu, khách hàng sẽ có thiện cảm và trở lại shop nhiều lần nữa.

5. Camera an ninh

Camera rất quan trọng. Có camera, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nhân viên của mình làm việc như thế nào khi không có mặt tại cửa hàng. Và quan trọng hơn, tránh được sự thất thoát hàng hóa do nhiều vấn đề khác, đảm bảo an ninh cho cửa hàng trong suốt quá trình kinh doanh buôn bán.

Xem thêm kênh Youtube MATRIX DESIGN

6. Hệ thống đèn chiếu sáng

Cửa hàng thời trang phải có ánh sáng vừa đủ để khách hàng nhận biết được chất vải, đặc biệt là màu sắc của sản phẩm. Đèn chiếu sáng ở các khu vực ma-nơ-canh, gương,..nên sử dụng ánh sáng trắng. Còn các khu vực khác có thể màu vàng hay ánh đèn trung tính để tạo sự ấm cúng. Tuy nhiên, cần lưu ý với những ánh đèn màu thì khách hàng sẽ khó nhận biết, phân biệt được màu sắc của quần áo.

7. Phòng thử trang phục

Nếu cửa hàng thời trang của bạn có diện tích nhỏ thì chỉ cần 1 phòng thử đồ nhưng cửa hàng lớn hơn thì từ 2-3 phòng sẽ là hợp lý. Bạn nên bố trí móc treo và gương để khách thuận tiện hơn khi thử trang phục. Phòng thử đồ là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ shop quần áo thời trang nào. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tận dụng tối đa không gian cho cửa hàng cũng như bố trí được không gian thử đồ thoải mái cho khách.

Xem thêm: Thiết kế thi công shop thời trang

8. Gương soi

Cửa hàng quần áo sẽ cần ít nhất một vài tấm gương xung quanh để khách hàng có thể thuận tiện thử những trang phục mà họ đang xem xét mua. Gương soi trong cửa hàng quần áo nên có kích thước lớn, soi được toàn thân. Và gương nhỏ cạnh với những shop kinh doanh phụ kiện thời trang.

9. Khu vực check-in

Với văn hóa check-in, chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội ngày nay, cửa hàng thời trang cần có một góc check in và chụp hình sản phẩm. Đặc biệt là các shop có đối tượng khách hàng tuổi teen rất cần khu vực này để các bạn trẻ “sống ảo”. Góc check-in này cũng là điểm nhấn của cửa hàng nên cần được thiết kế shop thật đẹp, bắt mắt và thể hiện được tinh thần thương hiệu. Khu vực này nếu rộng rãi có thể bố trí thêm ghế chờ.

10. Ghế ngồi chờ

Đừng quên thiết kế nội thất thêm một vài chiếc ghế cho khách nghỉ ngơi. Các chiếc ghế ngồi được bố trí hợp lý sẽ giúp khách hàng có chỗ nghỉ ngơi khi shopping hoặc ngồi để xem một số quần áo khác trong khi chờ đợi phòng thử đồ. Dù khách hàng đang nghỉ thì bạn cũng luôn có cơ hội bán hàng, vì vậy việc trưng bày các mẫu sản phẩm hot nhất đối diện những dãy ghế chờ để thu hút khách hàng.

11. Thiết bị phục vụ cho việc thu ngân

Thanh toán nhanh không để khách hàng chờ đợi cũng là cách phục vụ tốt với khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần thiết kế hệ thống máy tính tiền, máy in hóa đơn và ngăn kéo đựng tiền phù hợp. Không chỉ thanh toán nhanh, chính xác, hệ thống thanh toán, thu ngân phù hợp chúng còn giúp bạn quản lý tiền tốt hơn, tránh thất thoát.

Trên đây là những cách giúp bạn có cửa hàng tối ưu nhất. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị thiết và thi công chuyên nghiệp như Matrix Design. Ngoài ra, Matrix Design để được tư vấn thiết kế thi công xây dựng nhà ở, thiết kế cafe sao cho hợp xu hướng và tối ưu chi phí nhất .Hãy liên hệ với chúng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Add a Comment

Your email address will not be published.