4 điều lưu ý để thiết kế shop quần áo nữ đẹp
Có rất nhiều cách thiết kế một shop kinh doanh quần áo thời trang nữ thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, chúng ta sẽ dễ gặp phải các sai lầm không đáng có. Một vài lưu ý trong cách thiết kế shop quần áo nữ Matrix Design liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt tay vào việc thiết kế cửa hàng của riêng mình.
1.Trang trí mặt tiền cửa hàng thật bắt mắt
Mặt tiền bên ngoài shop quần áo nữ phải tạo được nét riêng và gây được sự ấn tượng cho đối tượng khách hàng chính mà thương hiệu nhắm tới. Chúng ta phải làm mọi cách để tạo được sự khác biệt so với các cửa hàng ở khu vực xung quanh. Tạo dựng ấn tượng có thể bắt đầu từ tên cửa hàng, màu sắc chủ đạo, biển hiệu…
Xem thêm: mẫu thiết kế shop thời trang hiện đại
Một biển hiệu nổi bật với đèn chiếu sáng, màu sắc bắt mắt sẽ dễ gây chú ý hơn. Các vật liệu biển hiệu mà bạn có thể tham khảo như: nhôm, Alu, mica, inox… chúng đều có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Giá cả của chúng cũng ở mức vừa phải nên rất được ưa chuộng trên thị trường thi công hiện nay.
Giá treo quần áo phù hợp với không gian chung
Bạn nên lựa chọn giá / móc treo quần áo sao cho phù hợp với phong cách và tổng thể không gian của cửa hàng. Cần đặc biệt lưu ý về màu sắc kệ tủ. Chúng nên đồng bộ với gam màu chủ đạo của shop, như vậy sẽ tạo nên một không gian hài hòa, thẩm mỹ.
Có nhiều loại giá dùng treo quần áo bạn có thể tham khảo như: kim loại, gỗ, inox, sắt… Đặc biệt hơn, giá / móc treo quần áo ngoài tác dụng là treo đồ, trưng bày thì nó còn là thứ đồ nội thất để thiết kế nội thất shop rất hiệu quả.
Một số loại giá/ móc treo đồ được ưa chuộng hiện nay:
– Nhánh gỗ: loại này rất tốt để tạo sự ấm cúng và thân thiện cho không gian của shop.
– Giá đỡ ống: loại giá này có thể mở rộng theo chiều dọc để thu bớt hoặc mở rộng số lượng quần áo treo trên đó rất tiện lợi.
– Giá treo nghiêng: đây là một giải pháp thông minh nhưng cũng rất đẹp cho diện tích shop có diện tính không gian nhỏ.
– Giá hình học: loại giá này giúp tạo điểm nhấn thu hút rất tốt, được đánh giá cao về tính nghệ thuật và thiết kế thi công.
Có ghế và khu vực nghỉ cho khách hàng
Với những thiết kế shop thời trang nữ nhỏ, bạn cũng có thể không cần bố trí khu vực này. Tuy nhiên, nếu shop bạn có diện tích 20m2 trở lên thì nên có ghế ngồi chờ cho khách hoặc người đi cùng để trò chuyện, nghỉ ngơi trong quá trình đi mua sắm.
Xem thêm kênh Youtube MATRIX DESIGN
Xem thêm: Dịch vụ thi công nội thất trọn gói
Trong các nghiên cứu về tâm lý về hành vi khách hàng thì phái đẹp thường có xu hướng rủ thêm một người nữa cùng đi mua sắm. Người này có thể sẽ mua thêm sản phẩm nếu tinh thần họ thoải mái. Người này thậm chí cũng có tác động tới quyết định mua sắm của người kia. Vì vậy, một không gian nghỉ thoải mái cho đối tượng này là điều cần thiết.
Bên cạnh đó, khu vực chờ này cũng nên được trang trí đẹp mắt để làm góc check-in, sống ảo cho khách hàng. Đây cũng là 1 cách để quảng cáo, marketing free cho thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Chú ý khi thiết kế phòng thử đồ
Tại các cửa hàng thời trang nữ nổi tiếng và có gu thẩm mỹ thì khu vực phòng thử được thiết kế đẹp là điều không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo lắp đặt phòng thay đồ bằng cách dùng rèm cửa kết hợp cùng thanh treo. Tuy nhiên, cần lưu ý là phòng thử cũng phải được thiết kế dựa theo phong cách của cửa hàng và thương hiệu để tránh bị lạc quẻ, thiếu tính nhất quán trong tổng thể không gian nội thất.
Xem thêm: thiết kế nội thất cửa hàng?
Trong phòng thay đồ bạn nên bố trí một chiếc gương dài, đèn chiếu vừa đủ, không quá sáng hay quá tối, quạt làm mát để khách hàng dễ chịu nhất. Nên thêm 1 móc treo quần áo cho khách treo đồ trong khi thử, đây là những chi tiết nhỏ nhưng tao sự tiện nghi thoải mái và ghi điểm chu đáo tuyệt đối với khách hàng.
Bên cạnh phòng thử đồ, bạn cũng đừng quên bố trí thêm một vài chiếc gương lớn để cho khách hàng dễ dàng nhìn ướm thử sản phẩm hay check-in.
Gợi ý một số cách sắp xếp quần áo nữ trong cửa hàng đẹp
– Sắp xếp theo từng chức năng, như: đồ mặc ở nhà, trang phục dự tiệc, đồ đi làm…
– Khi thiết kế và phân khu vực cần dễ đi lại, thông thoáng.
– Không nên đặt quá nhiều tủ, kệ, giá trưng bày trong shop quần áo.
– Treo mẫu sản phẩm hot trend hoặc mỗi mẫu mới nhất một bộ tại khu vực bắt mắt hoặc window của cửa hàng. Chú ý để mọi size sản phẩm gấp gọn ngay chỗ treo để dễ ghi nhớ hoặc dễ dàng lấy size khi khách cần.
– Sản phẩm nên được treo ở một độ cao nhất định, phù hợp với chiều cao của nhiều người để tạo sự thuận tiện cho mọi đối tượng khách hàng. Chiều cao lý tưởng ở Việt Nam tối thiểu là 1,2m và tối đa là 2m.
Khi thiết kế thi công shop quần áo thời trang nữ, chúng ta nên tạo điểm nhấn ở khu vực khách hàng dễ dàng quan sát, nhìn thấy nhất.
Bài viết giới thiệu một số tips khi thiết kế shop quần áo nữ để bạn có một không gian thật chuyên nghiệp, thời trang. Tuy nhiên, nếu bạn cần tìm dịch vụ thiết kế thi công nhà, hay cửa hàng uy tín, trọn gói thì hãy tham khảo Matrix Design. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt và nhanh nhất từ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm ngay hôm nay.